Vì sao phim cách nhiệt nhà kính có thể chống nóng?

Một Chữ TÍN – Vạn Niềm Tin

Dán phim cách nhiệt nhà kính là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng để cách nhiệt cho ngôi nhà của bạn. Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao phim cách nhiệt nhà kính lại có thể chống nóng hay không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết hôm nay nhé.

Lý do nên cách nhiệt cho nhà kính

Kính ngày càng được sử dụng nhiều trong những công trình hiện đại. Nhà ở hay văn phòng cũng thích sử  dụng vật liệu kính để tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Tuy đẹp nhưng kính là vật liệu truyền nhiệt. Trong môi trường nắng nóng, cửa kính không được cách nhiệt sẽ khiến không gian ngày càng nắng nóng.

cách nhiệt cho nhà kính
Mặt trời chiếu qua cửa kính

Lợi ích khi dán phim cách nhiệt nhà kính

Khả năng cản nhiệt, hấp thụ sức nóng từ mặt trời

Khi ánh nắng chiếu xuyên qua mặt kính có dán sẵn phim thì một phần hơi nóng sẽ được hấp thụ trong qua các lớp phủ kim loại có trên bề mặt phim, một phần khác sẽ phản xạ lại môi trường. Theo khảo sát thực tế, phim cách nhiệt có khả năng cản nhiệt lên tới 35 – 93% tùy theo loại phim bạn dùng. Độ cản nhiệt sẽ được tính bằng tổng tỷ lệ phản xạ lại môi trường, tỷ lệ nhiệt đi qua bề mặt phim và tỷ lệ phản xạ ngược lại trên bề mặt kính.

Cản bức xạ, tia cực tím

Tia cực tím, tia tử ngoại là những tia vô cùng có hại trong ánh mặt trời. Nó có thể gây cháy da; sạm da; bỏng rát da; tàn nhang, nám; lão hóa da;…. Thậm chí, nhiều người sau một thời gian dài tiếp xúc sẽ dẫn đến ung thư da. Cùng với đó, nó còn gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt và sức khỏe chung.

Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe, các tia này còn gây nên một số hiện tượng với nội thất trong nhà như: làm bay màu, đổi màu đồ nội thất; biến đổi tính chất vật liệu sử dụng;… Do đó, sử dụng phim cách nhiệt là cách nhanh và tiện lợi nhất để bảo vệ bạn và ngôi nhà của mình.

Nhìn chung, các loại phim cách nhiệt hiện nay đều có tác dụng ngăn chặn các tia UV lên tới 99%. Do đó, sản phẩm này ngày càng được nhiều người sử dụng và lựa chọn hơn.

Giúp tiết kiệm năng lượng, tăng độ bền cho điều hòa và vật dụng làm mát

Sử dụng điều hòa, máy lạnh vào những ngày nắng nóng sẽ rất tốn điện. Điều này khá dễ hiểu vì nhiệt độ liên tục tăng lên thông qua tấm kính. Lúc này máy điều hòa cần làm việc liên tục để ổn định lại nhiệt độ trong phòng. Nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền; khiến chi phí vận hành tăng lên.

Phim cách nhiệt cho nhà kính có thể làm giảm từ 20 – 30% lượng điện sử dụng cho điều hòa thông qua việc làm giảm sức nóng vào nhà. Theo giá điện hiện nay tại Việt Nam thì lượng điện tiết kiệm được trong vòng 3 năm khi quy ra tiền sẽ bằng số tiền bạn bỏ ra để dán phim cách nhiệt.

Tăng độ an toàn cho kính, chống va đập vỡ kính

Khi sử dụng bạn sẽ khó tránh được việc làm vỡ kính. Khi các mảnh vỡ này rơi ra sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu dán phim cách nhiệt sẽ làm giảm đi độ rủi ro trong những trường hợp này. Nó không chỉ tăng độ bền cho kính, mà còn tạo lớp đệm để chống va chạm một cách tốt nhất. Trong trường hợp kính vỡ, lớp keo của phim cách nhiệt sẽ kết dính và giữ lại các mảnh kính nhỏ vụn khi vỡ, không cho kính rơi xuống đất. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

cách nhiệt cho nhà kính
Tăng độ an toàn cho kính, chống va đập vỡ kính

Vì sao phim cách nhiệt nhà kính có thể chống nóng?

Phim cách nhiệt nhà kính có khả năng chống nóng, cách nhiệt cao hơn hẳn các phương pháp thông thường như sử dụng rèm cửa hay phủ sơn cách nhiệt.

Phim cách nhiệt có mục đích chính là loại bỏ nhiệt độ của ánh sáng mặt trời truyền từ bên ngoài vào bên trong. Đối với những bề mặt có dán tấm cách nhiệt, khi nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời chiếu vào, chúng sẽ chia làm 3 phần chính: nhiệt phản xạ, nhiệt hấp thụ và nhiệt truyền qua trực tiếp. Vì vậy mà phim cách nhiệt sẽ hoạt động theo hai nguyên lý đó là: phản xạ nhiệt và hấp thụ nhiệt.

Cơ chế hấp thụ nhiệt

Khi dán phim cách nhiệt lên một bề mặt, nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời truyền đến sẽ được hấp thụ. Lượng nhiệt này sẽ được bức xạ và khuếch tán ra bên ngoài môi trường. Không khí bên ngoài chuyển động càng nhiều đồng nghĩa với việc lượng nhiệt khuếch tán được càng nhiều. Đây cũng là lý do vì sao mà những bề mặt có dán phim cách nhiệt thường nóng hơn những bề mặt không dán. Sở dĩ, do phim cách nhiệt có hệ số hấp thụ nhiệt cao hơn so với kính.

Cơ chế phản xạ nhiệt

Khi nhiệt độ ánh sáng mặt trời truyền đến bề mặt có dán miếng cách nhiệt, nhiệt độ đó sẽ bị phản xả lại ra môi trường bên ngoài. Lượng nhiệt này hoàn toàn được loại bỏ. Nhờ đó mà những tấm kính có dán miếng cách nhiệt sẽ giảm được lượng nhiệt truyền từ bên ngoài vào bên trong không gian.

Trên thực tế, những tấm kính được dán phim cách nhiệt bao giờ cũng nóng hơn rất nhiều so với những tấm kính chưa dán phim. Đó chính là sự hấp thụ nhiệt trên bề mặt của film. Sức nóng bị loại bỏ bởi film cách nhiệt làm cho năng lượng mặt trời chiếu vào sẽ được giữ lại trên bề mặt tấm phim dán kính. Sau đó sẽ bức xạ và phản xạ nhiệt ra bên ngoài, không cho năng lượng đi vào phòng. Đây là nguyên nhân làm cho tấm kính có dán phim bị nóng lên.

=>5 phương pháp cách nhiệt cho nhà kính tốt nhất

Còn tấm kính chưa dán phim cách nhiệt không bị nóng thường là do chúng không bị giữ lại trên tấm kính. Tuy nhiên, sức nóng hấp thụ trên bề mặt lại khuếch tán vào trong nhà. Vì vậy mà làm cho bên trong phòng nóng lên.

Địa chỉ mua phim cách nhiệt uy tín, chất lượng

Để có thể đạt được hiệu quả cách nhiệt tốt nhất, bạn cần lựa chọn đơn vị dán phim cách nhiệt uy tín. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều hàng giả hàng nhái. Những loại phim này chỉ là những tấm phim nhuộm màu, không có tác dụng cách nhiệt.

Đứng trước hàng trăm sự lựa chọn, khách hàng không khỏi băn khoăn lo lắng. Hiểu được điều đó, Wintechfilm.vn ra đời và mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

dán phim cách nhiệt nhà kính tại Hà Nội
Dán phim cách nhiệt nhà kính tại Hà Nội

Wintechfilm.vn cung cấp các lọai phim cách nhiệt bao gồm nhiệt nhà kính, cách nhiệt oto đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Vì vậy, khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Đến với Wintechfilm.vn, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.

Bởi Wintechfilm.vn cung cấp những loại chính hãng, chất lượng để đem lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, giá cả tại Wintechfilm.vn vô cùng cạnh tranh phù hợp với mọi ngân sách của khách hàng.

Để sở hữu sản phẩm phim cách nhiệt nhà kính chất lượng cao, khách hàng hãy liên hệ hotline: 0838 785 785 hoặc truy cập website: https://wintechfilm.vn/

Scroll to Top