Tìm Hiểu Về Xước Kính Xe – Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Một Chữ TÍN – Vạn Niềm Tin

Xước kính xe là một trong những tai nạn không mong muốn, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, quan trọng hơn là tầm nhìn của chủ xe. Hôm nay, cùng Wintech Film tìm hiểu về nguyên nhân xước kính xe và cách xử lý tình trạng này nhé.

Tác hại của xước kính xe

Tầm nhìn hạn chế

Những vết xước trên kính xe theo thời gian sẽ bám đầy bụi bẩn và rất khó chùi rửa. Lâu dần làm mờ kính xe, gây lóa mắt, mỏi mắt và hạn chế tầm nhìn của tài xế, đặc biệt là lái xe vào buổi tối, là nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hiểm cho việc lưu thông trên đường.

xước kính xe ô tô

Thiếu thẩm mỹ

Một chiếc xe ô tô đẹp, có giá trị là phải hoàn thiện từ tất cả các bộ phận, kể cả kính xe. Nên nếu kính càng có nhiều vết xước hay ô mốc thì sẽ trông mất thẩm mỹ và giảm đi giá trị sang trọng, đẳng cấp của xế hộp.

Và hẳn sẽ rất khó xử khi tham gia những bữa tiệc sang trọng mà lại lái một chiếc xe kính xước trầy xước kém nhìn như vậy. Hơn nữa, theo quan niệm trong giới phong thủy những chiếc xe có bề ngoài cũ kỹ thường đem lại vận xui đen đủi cho chủ nhân.

Nguyên nhân xước kính xe ô tô

Thông thường, cấu tạo kính ô tô được đúc từ thủy tinh mà ra nên rất dày, chắc. Tấm kính này không đơn thuần chỉ là hàng rào ngăn cách bên ngoài với bên trong mà nó còn là phần chịu nhiều sự tác động từ bên ngoài và mặt đường nhất. Nên trong thiết kế cũng được các nhà chế tạo chú trọng vào các tính năng chống lực tốt, chống trầy chống xước. Đặc biệt với những loại kính từ các thương hiệu ô tô lớn, cao cấp trên thế giới thì chất lượng kính lại càng tốt hơn.

Có thể nói, việc trầy xước xe sẽ rất khó nhưng cũng có khả năng xảy ra từ không ít nguyên nhân nhỏ mà chủ xe không chú ý tới. Từ đó gây mất thẩm mỹ và độ sang trọng chiếc xe.

Dưới đây là một số nguyên nhân chính có thể dẫn đến tình trạng xước kính xe.

Lưỡi gạt mưa bị cùn

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến mà không ít khách hàng bỏ qua. Lưỡi gạt mưa để lâu ngày dễ bị xuống cấp trở nên xơ cứng, nếu không thay mới mà sử dụng lưỡi gạt mưa lúc này bạn sẽ vô tình cào nhẹ gây xước kính xe ô tô.

Bụi, cát quá nhiều va vào kính

Với những chiếc xe thường xuyên đi trong khu vực cát bụi cũng có khả năng bị xước kính xe rất cao. Trong khi di chuyển, cát bụi bay đập trực tiếp vào mặt kính cũng tạo nên các vết xước nhỏ. Bên cạnh đó, bụi bám vào xe lâu ngày không rửa kỹ, lúc lên xe, chủ xe thấy kính bám bụi, trực tiếp phun nước rửa kính rồi gạt cần luôn, đây cũng là nguyên nhân tạo nên những vệt xước kém thẩm mỹ trên xe

Tẩy ố mốc sơn không đúng đúng cách

Tẩy ố mốc mốc sơn là một hoạt động bảo trì xe cần thiết giúp xe luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, việc tẩy ố mốc sơn không đúng cách hoặc dùng giấy nhám chà lên bề mặt kính cũng làm kính lái bị xước.

xước kính xe ô tô

Tai nạn, va chạm

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng xước kính xe vẫn là trường hợp xe va quẹt với đồ vật cứng, sắc nhọn tạo nên vết xước sâu, dù bạn cẩn thận đến mấy cũng không thể tránh được những xây xước nhẹ với bờ tường, đặc biệt đối với những tay mơ mới lái xe không được bao lâu.

Biện pháp khắc phục tình trạng kính xe ô tô bị xước

Đến đây hẳn không ít bạn đọc đã bắt đầu thấy hoang mang và không biết làm thế nào nếu lỡ kính mình bị xước. Đừng quá lo lắng đọc mục tiếp theo nanofilm sẽ mách cho bạn vài cách đơn giản để xử lý những vết trầy xước này nhé!

Sử dụng hóa chất xóa vết xước ô tô

Nếu mỗi lần bị xước kính đều đi bảo dưỡng thì sẽ rất tốn kém tiền bạc và thời gian cho bạn mà để lâu thì nhìn lại thiếu thẩm mỹ, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái xe. Chính vì thế, các nhà sản xuất cho ra đời không ít các dung dịch chuyên dụng hoặc kem để “chữa cháy” các vết xước ô tô, ố mốc tiện lợi và dễ dàng thực hiện tại nhà. Nhưng keo dán kính chỉ có hiệu quả rõ với các vết xước nhẹ, nhỏ còn đối với vết xước sâu và lằn rõ thì cần tới sự hỗ trợ từ các đơn vị bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp hơn.

xước kính xe ô tô

Lau rửa kính xe thường xuyên

Như đã nói ở trên, cát bụi cũng là một nguyên nhân lớn gây xước xe nên việc lau rửa kính xe cũng giúp cải thiện rõ rệt tình trạng xước kính xe ô tô.Tuy nhiên lau rửa xe cũng phải đúng cách nếu không chính bạn sẽ tạo nên những vết xước tiếp theo.

Phương pháp đánh bóng kính

Một trong những phương pháp xóa xước kính khác hiện được chủ ô tô ưa chuộng chính là đánh bóng kính xe. Đây là giải pháp an toàn và khá tiết kiệm giúp phục hồi mặt kính ô tô trông như mới hoàn toàn mà không cần thay kính mới, tiết kiệm được nhiều chi phí.

xước kính xe ô tô

Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn phải ra các cơ sở uy tín để thực thiện, họ có máy đánh bóng kính chuyên nghiệp, kinh nghiệm thi công đúng tốc độ, góc đánh. Vi nếu làm không chuẩn hoặc tự làm tại nhà sẽ gây ra hiện tượng lóa mắt cho người lái do để lại các vết lõm, bề mặt kính không đều.

Dán film cách nhiệt

Không chỉ kính bên ngoài bị xước mà cả kính bên trong cũng rất dễ bị tác động lực và bị xước, ố kính. Dán film cách nhiệt để chống nóng đã là chuyện quá quen thuộc với những người sở hữu xe ô tô. Đồng thời, dán film cách nhiệt còn giúp cải thiện rất hiệu quả tình trạng xước kính xe phía bên trong đó.

xước kính xe ô tô

Dán kính chống nắng ô tô sẽ tạo một lớp bảo vệ giúp kính xe ô tô bên trong bền chắc, chống trầy xước hay bể kính do va quẹt. Nếu có xảy ra tai nạn, kính xe bị vỡ ra, các mảnh kính sẽ dính lại trên film dán tránh được nguy hiểm rủi ro bị mảnh kính đâm vào cho người dùng.

Trên đây là là bài viết về tình trạng xước kính xe ô tô. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bỏ phòng khi xuất hiện vết xước kính xe của bạn.

Scroll to Top